ถามว่า ถ้าคุณจะใช้โซเชียลมีเดียขายของ ให้เลือกอย่างเดียว จะใช้อะไร เช่น FB, Line

กระทู้นี้ประกอบด้วย 0 ข้อความตอบกลับ มี 1 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย Profile photo of rinya rinya 9 เดือน มาแล้ว

กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #3400
    Profile photo of rinya
    rinya
    Participant

    เห็นลูกค้าสมัยนี้จะกินอะไรซื้ออะไรก็กดยิกๆ ในมือถือ เค้าใช้โซเชียลมีเดียสั่งซื้อข้าวกันแล้ว จานเดียวก็สั่งทางซื้อทางไลน์มั่ง เฟซบุ๊คมั่ง ร้านค้าก็มีบริการตรงนี้ มันสะดวก แต่กว่าจะสะดวก พวกร้านค้านี่ก็ต้องทำแอพขึ้นมาใช่ไหม ทำเว็บไซต์ขึ้นมาใช่ไหม ทำเฟซบุ๊คด้วย เฮ้อ..บางทีก็เหนื่อย กว่าจะทำเสร็จ งั้นก็ควรทำอย่างใดอย่างนึงจะดีกว่า

    จึงอยากถามว่า ถ้าจะทำโซเชียลมีเดียเพื่อขายของ ให้เลือกอย่างเดียว คุณจะทำอะไร เช่น เฟชบุ๊ค, ไลน์, อินสตาแกรม, ทวิตเตอร์ ฯลฯ

    พอตั้งกระทู้นี้ก็ค้นข้อมูลไปเรื่อยๆ มันไปเจอบทความนี้ใน นสพ.กรุงเทพธุรกิจ อ่านคนเดียวก็กระไรอยู่ จึงเอามาฝากเพื่อนๆห้องนี้ด้วย….

    เค้าบอกว่า.. การใช้อินเทอร์เน็ตในวงกว้างและปริมาณมากขึ้น ทำให้ ดิจิทัล เป็นสื่อที่สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคได้ตลอดเวลา  พบว่าการใช้ แอพพลิเคชั่น ยอดนิยมของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต มีด้วยการ 6 ประเภท ประกอบด้วย โซเชียล คือ เฟซบุ๊ค,ทวิตเตอร์,ไลน์,แมสเซนเจอร์   แอพบันเทิง  คือ ยูทูบ,ไลน์ทีวี,JOOX   แอพการเงิน คือ KBANK,SCB ,Krungsri ,KTB

    แอพการเดินทาง/ขนส่ง คือ กูเกิล แมพ, เฟซบุ๊ค, แกร็บ,อูเบอร์ แอพชอปปิง คือ ลาซาด้า,ขายดี,ซาโลรา,โลคัล ช็อป  แอพอาหาร  ไลน์แมน,แกร็บ,โลคัล โลจิสติกส์

    รูปแบบการใช้เงิน ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต จะใช้บริการทางการเงินผ่านมือถือมากขึ้น ในกลุ่มค้าขาย มีการโอนเงินผ่านแอพ ,รับออเดอร์หรือสั่งจองบริการผ่านไลน์

    ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่สำรวจในปี 2558 เดิมเป็นมองว่า“มือถือ”เป็นอุปกรณ์แบ่งกันใช้งานในครอบครัว แต่ปีนี้ใช้เป็นอุปกรณ์เฉพาะบุคคล สมาชิกในครอบครัวเป็นเจ้าของมือถือคนละเครื่อง และไม่แชร์กันใช้งานอีกต่อไป เป็นรูปแบบการใช้งานส่วนบุคคล

    http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/751412

กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)

กรุณา Login เพื่อ ตอบกระทู้

Connect with Facebook

Or fill the form below